Một số lỗi thường gặp khi sử dụng lò nướng không dầu

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng lò nướng không dầu

Sử dụng chất tẩy rửa ăn mòn có thể làm hỏng lớp men và cuối cùng khiến lò hoạt động bất thường, vì vậy chúng ta nên tránh những sai lầm dưới đây cho lò nướng để an toàn khi sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm thường mắc phải khi sử dụng lò nướng không dầu mà bạn cần tránh nhé!

Quá tải lò nướng

Cố gắng nấu quá nhiều món cùng một lúc sẽ làm giảm hiệu suất chung của lò và tăng nguy cơ hỏa hoạn trong nhà của bạn. Nếu các giá treo đầy ắp, không khí bị đốt nóng sẽ không thể lưu thông tự do.

Giải pháp? Làm chậm thời gian nấu và giữ ấm thức ăn trên bếp bằng cách đậy chúng bằng nắp hoặc giấy bạc.

Không nên nướng quá nhiều trong lò nướng không dầu để đảm bảo chất lượng

Phun xịt chất tẩy rửa lên bộ điều khiển

Một trong những thói quen quan trọng nhất cần thay đổi là xịt trực tiếp các bộ điều khiển bằng chất tẩy rửa gia dụng. Chất lỏng có thể lọt vào phía sau các nút bấm và công tắc và làm tắt bảng điều khiển. Thay vào đó, hãy xịt một miếng giẻ với chất tẩy rửa dạng lỏng và chà xát các nút điều khiển để tránh bị chập.

Thêm giấy bạc vào đáy lò

Bạn nghĩ rằng thủ thuật này giúp việc vệ sinh lò trong tương lai dễ dàng hơn, nhưng nó thực sự có thể chặn luồng không khí và cản trở bộ phận làm nóng, có thể gây hỏng lò hoặc khiến cho việc hiệu chuẩn lại trở nên cần thiết. Hãy lau sạch bằng khăn ẩm, giữ cho bên trong luôn khô thoáng.

Tiến hành vệ sinh lò nướng thường xuyên

Bụi bẩn tích tụ có thể ngăn các nguồn nhiệt của lò làm ấm hoàn toàn lò. Điều này có thể khiến lò nướng của bạn hoạt động nhiều hơn mức cần thiết, chưa kể đến việc dẫn đến thức ăn chưa được nấu chín. Bạn nên thường xuyên lau sạch thực phẩm cháy trên sàn, giá đỡ và tường của lò nướng (tối thiểu hai lần một tháng) sẽ giúp bạn tiết kiệm được những rắc rối của việc mở khóa các bộ phận làm nóng và cho phép chúng hoạt động hiệu quả

Bỏ qua rỉ sét trên giá đỡ

Lớp phủ gỉ sét tiếp xúc với giá đỡ lò nướng không chỉ có thể gây hỏng các món nướng của bạn mà bất kỳ vết rỉ sét nào bong ra cũng có thể làm tăng khả năng bắt lửa của giá đỡ. Hãy làm sạch chúng bằng miếng bọt xốp hoặc miếng vải mềm với dung dịch nước xà phòng và giấm khi bạn phát hiện những vết rỉ sét có màu nâu, loang lổ. Cách làm này sẽ giúp làm mềm các mảng gỉ và kéo dài tuổi thọ cho giá đỡ lò nướng của bạn.

Xử lý các vết rỉ sét trên lò nướng không dầu

Không cẩn thận với cửa lò

Đôi khi mọi người bị cuốn vào việc lau cửa, cọ rửa kính quá mức và làm ảnh hưởng đến tình trạng của nó. Hiệu ứng không mong muốn này còn tăng lên khi sử dụng vật liệu cứng thay vì miếng bọt biển mềm để loại bỏ bụi bẩn.

Giữa những vết xước do cọ rửa, vô tình đóng sập cửa lò, sử dụng cửa lò như một giá đỡ tạm thời cho nồi lẩu trước khi đặt lên bàn bếp, những thói quen này đều có thể tạo ra các vết nứt nhỏ trong kính mà cuối cùng có thể khiến nó bị vỡ, thậm chí phát nổ. Điểm mấu chốt: Hãy nhẹ nhàng với cửa lò của bạn.

Phụ thuộc quá nhiều vào tính năng tự làm sạch của lò

Có, tính năng tự làm sạch rất tiện lợi, nhưng nó không có nghĩa là thay thế cho việc làm sạch thông thường. Nó cũng không có nghĩa là được sử dụng trên lò nướng nhiều đất. Nhiều khi mọi người trì hoãn việc dọn dẹp lò nướng của họ và chọn phương án tự làm sạch, chỉ để nhận ra rằng đã quá muộn.

Nếu cặn bẩn đã tích tụ trong một thời gian, sẽ không hiếm khi bạn nhìn thấy khói trong quá trình tự làm sạch. Một kịch bản như vậy thậm chí có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Không nên phụ thuộc quá nhiều vào tính năng của lò nướng không dầu

Thêm vào đó, tính năng tự làm sạch kéo dài trong hai giờ và làm nóng lò lên đến 500-600° trong quá trình này, làm cho thiết bị của bạn vô cùng nóng. Theo nguyên tắc chung, bạn phải luôn tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất lò trước khi sử dụng tính năng tự làm sạch và chỉ sử dụng tính năng này một hoặc hai lần một năm.

Hãy lưu ý và tránh mắc phải những sai lầm này để duy trì được tuổi thọ của lò nướng không dầu tại nhà bạn nhé! Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin sản phẩm, bạn có thể truy cập vào website: Sieuthibep247.com hoặc liên hệ qua hotline 0946 974 451 sẽ có đội ngũ chuyên viên tư vấn và hỗ trợ bạn…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *