Những sai lầm mà bạn thường xuyên mắc phải khi sử dụng lò chiên không dầu

Những sai lầm mà bạn thường xuyên mắc phải khi sử dụng lò chiên không dầu

Không thể phủ nhận lò nướng không dầu thật tuyệt vời. Nó mang đến cho bạn những món ăn thơm ngon, hấp dẫn chỉ trong vài phút với một nửa lượng chất béo và calo mà bạn mong đợi. Tuy nhiên, hương vị thơm ngon của món ăn còn phụ thuộc vào cách mà bạn sử dụng chúng. Nếu bạn mắc phải những lỗi cực kỳ phổ biến này với lò nướng không dầu, bạn sẽ không có được hương vị và kết cấu như mong muốn. Trong bài viết này, Sieuthibep247.com sẽ bật mí cho bạn những lỗi cơ bản thường hay gặp nhất.

Bạn quên làm nóng trước khi cho thực phẩm vào chế biến

Dù bạn đang sử dụng sản phẩm nào, hãy dành thời gian khoảng 3 phút để thiết lập lò nướng không dầu đến nhiệt độ thích hợp trước khi bạn nấu ăn. Việc nung nóng sơ bộ lò nướng không dầu là sự tối ưu khi nấu nướng, nhiệt độ và luồng không khí sẽ ở mức phù hợp và thực phẩm có thể chín tới độ giòn hoàn hảo khi chế biến. Nếu bạn chỉ ném thức ăn vào đó, nó sẽ không chín đều, việc làm nóng trước để món ăn có bề mặt đẹp và nóng lâu hơn.

Hãy làm nóng lò nướng không dầu trước khi chế biến

Bạn không chế biến rau bằng lò chiên không dầu

Đừng chỉ chăm chăm vào việc chế biến các món ăn từ thịt. Bạn vẫn có thể chế biến các món chay xào thơm ngon và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Lò nướng không dầu sử dụng sức mạnh của luồng không khí nóng tuần hoàn để làm chín thức ăn nhanh chóng. Bạn có thể làm mọi thứ từ ớt nhồi, măng tây, rau củ hấp, chiên,.. bằng lò nướng không dầu chỉ trong thời gian ngắn. Nó tuyệt vời để chế biến các bữa ăn từ rau và các món có kết cấu giòn, ít calo và chất béo hơn.

Bạn không bao giờ sử dụng bất kỳ loại dầu nào

Có rất nhiều người nghĩ rằng sử dụng lò nướng không dầu thì không cần sử dụng dầu khi chế biến nữa. Tuy nhiên, nếu cho thực phẩm vào dầu trước khi cho vào lò nướng không dầu không phải lúc nào cũng là một ý kiến tồi. Mặc dù bạn không cần dầu để chế biến, nhưng bạn không nên ngại sử dụng một chút dầu để phủ một số loại thực phẩm, vì nó có thể giúp chúng giòn và mềm hơn.

Sử dụng một ít dầu sẽ giúp món ăn thêm mềm và hấp dẫn hơn khi chế biến bằng lò nướng không dầu

Tuy việc nấu ăn không có dầu nghe có vẻ hấp dẫn và an toàn cho sức khỏe nhưng chất béo là thứ có thể giúp thực phẩm giòn hơn và chỉ cần thêm một lượng nhỏ vào thực phẩm cũng có thể cải thiện đáng kể kết quả nấu ăn của bạn.

Không cung cấp đủ không gian cho lò chiên không dầu

Bạn thường đặt lò nướng của mình ở bên dưới kệ, hoặc một vách ngăn ở bên trên, trong hộc tủ bếp,…Nhưng đó là một vấn đề vì lò nướng không dầu dựa vào sự đối lưu để làm thực phẩm giòn – và sự đối lưu đòi hỏi không gian và luồng không khí thích hợp.

Thay vào đó, hãy thử cách này: Đặt lò nướng không dầu sao cho nó có khoảng trống ít nhất 15cm ở tất cả các bên. Hãy chắc chắn rằng lò nướng không dầu của bạn cũng nằm trên một bề mặt cách nhiệt ổn định trong khi sử dụng

Không rửa lò nướng không dầu thường xuyên

Khi bạn chế biến món ăn bằng lò nướng không dầu, bạn có thể không nhận thấy rằng giỏ chiên đang thu thập các mảnh vụn và dầu mỗi khi bạn sử dụng. Lâu ngày, những mảng bám sẽ trở nên khó xử lý và ảnh hưởng đến thiết bị.

Thay vào đó, hãy để lò nướng không dầu nguội và sau đó lau sạch sau mỗi lần sử dụng. Rửa hoàn toàn khay đựng bằng nước xà phòng nóng. Luôn luôn làm như vậy sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như các món ăn ở lần nấu tiếp theo sẽ không bị ảnh hưởng.

Luôn luôn rửa sạch lò nướng không dầu sau mỗi lần sử dụng

Như vậy bạn đã bao giờ mắc phải một hay nhiều lỗi mà Sieuthibep247.com đã đưa ra hay không? Nếu có, bạn cần thay đổi ngay nhé! Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm nồi chiên không dầu cũng như một số thiết bị nhà bếp cao cấp khác, bạn có thể truy cập vào website: Sieuthibep247.com hoặc liên hệ qua hotline 0946 974 451 sẽ có đội ngũ chuyên viên tư vấn và hỗ trợ bạn…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *